Đồng phục bốn mùa nơi tạo những điểm nhấn mẫu thời trang đồng phục hót nhất hiện nay. Tell: 0969.228.488

Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2020

Sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 32 tại Việt Nam có liên quan đến ca nhiễm thứ 17, từng tham dự sự kiện thời trang tại Ý, Pháp, TP.HCM tiếp tục đề nghị các nghệ sĩ đã từng tiếp xúc với các ca nhiễm nhanh chóng liên hệ các cơ sở y tế.

Trưa 10/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tiếp tục phát đi thông báo liên quan đến 2 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.


Theo đó, sau khi ghi nhận ca nhiễm mới nhất thứ 32, trước đó là ca nhiễm thứ 17 cùng với chị gái của ca nhiễm thứ 17 cũng dương tính với Covid-19 từng đến dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý), Paris (Pháp); để góp phần cùng khống chế dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đề nghị các nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội, có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17, bệnh nhân thứ 32 và chị gái của bệnh nhân số 17, hãy nhanh chóng liên hệ Trung tâm Y tế quận huyện nơi cư trú hoặc số điện thoại của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố: 0869.577.133 để được hỗ trợ các biện pháp phòng bệnh cần thiết theo quy định.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm thứ 32 tại Việt Nam. Bệnh nhân là một cô gái 24 tuổi vừa trở về từ Anh hôm 9/3 bằng chuyên cơ riêng.

Nữ bệnh nhân 24 có dấu hiệu ho từ ngày 2/3. Trước đó, người này có qua Milan (Ý) dự tuần lễ thời trang từ 21-23/2. Bệnh nhân có ăn tiệc và dạo chơi 1 lần với bệnh nhân thứ 17 (N.H.N) và nhiều người Anh khác vào đêm ngày 27/2 tại Luân Đôn.

Tại Anh, bệnh nhân có đi khám bệnh vào ngày 2/3, đến ngày 7/3 được yêu cầu cách ly tại nhà do có tiền sử tiếp xúc với ca bệnh thứ 17 của Việt Nam nhưng không được xét nghiệm.

Bệnh nhân từ Luân Đôn về TP.HCM sáng ngày 9/3, trên chuyên cơ riêng. Ngay khi nhập cảnh, bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu đến trực tiếp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm được viện Pasteur khẳng định cho thấy bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tình trạng bệnh nhân hiện nay có sốt nhẹ 38,2 độ, ho khan, không khó thở. Kết quả X-quang: Viêm phổi mô kẽ bên phải. Bệnh nhân đã được chuyển về cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM lúc 20h30 ngày 9/3/2020.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên chuyên cơ và trong suốt hành trình về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly.

Bệnh nhân đã không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.